BÁO CÁO CÔNG TÁC KSTTHC QUÝ III NĂM 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÁO CÁO CÔNG TÁC KSTTHC QUÝ III NĂM 2022

 UỶ BAN  NHÂN DÂN                                     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  PHƯỜNG HOÀI ĐỨC                                                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                               

    Số: 194/BC-UBND                                                Hoài Đức, ngày 16 tháng  9  năm 2022

 

BÁO CÁO

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính

trên địa bàn phường Quý III năm 2022

 

 

UBND phường Hoài Đức báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn phường Quý III, năm 2022, cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

1. Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)

Trong quý III/2022, HĐND, UBND phường không ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định mới về chính sách, thủ tục hành chính áp dụng trên địa bàn phường nên UBND phường không thực hiện đánh giá tác động và lấy ý kiến đối với các dự thảo văn bản QPPL.

2. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

UBND phường đã chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường cập nhật, niêm yết công khai các quy trình tiếp nhận hồ sơ đúng quy định tại Phụ lục IV Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn Phòng Chính phủ. Nội dung niêm yết theo các Quyết định phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính của UBND tỉnh đã ban hành.

3. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

Cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính ở phường tiếp tục theo dõi, tiến hành rà soát sự phù hợp của thủ tục hành chính với yêu cầu triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc thay thế cho phù hợp với tình hình thực tế yêu cầu cải cách hành chính hiện nay; thường xuyên rà soát, đánh giá và thực hiện các quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính.

5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

- Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo: 0 (trong đó: Số tiếp nhận mới trong kỳ: 0; số từ kỳ trước chuyển qua: 0; số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 0; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 0).

- Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 0; trong đó số đã được đăng tải công khai: 0.

- Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 0.

6. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

           Kết quả thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 1091 hồ sơ (kỳ trước chuyển sang 1 hồ sơ); tổng số hồ sơ đã giải quyết 1090 hồ sơ (trong đó: trước hẹn 1090/1090 tổng số hồ sơ, chiếm tỷ lệ 100%%; trễ hẹn 0 hồ sơ); tổng số hồ sơ đang giải quyết: 1 (trong đó: trong hạn 1/1); tổng số hồ sơ chuyển trả do không đủ điều kiện giải quyết và do công dân, tổ chức rút lại: 0 hồ sơ; việc triển khai tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4: 525 hồ sơ; chuyển trả hồ sơ BCCI: 236 hồ sơ. 100% phiếu hài lòng đối với việc giải quyết thủ tục hành chính.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nhìn chung, công tác kiểm soát TTHC quý III/2022 được quan tâm, triển khai thực hiện đồng bộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu chung của phường đem lại hiệu lực, hiệu quả trong công tác hoạt động quản lý hành chính của UBND phường, chất lượng phục vụ dịch vụ công ngày được nâng cao. Việc tuyên truyền thực hiện thủ tục hành chính được thường xuyên; việc chỉ đạo điều hành quyết liệt hơn, trách nhiệm của công chức ngày càng cao hơn; công tác tự kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên và đề ra nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng hồ sơ giải quyết trễ hạn. Nhờ đó, hồ sơ trễ hạn không phát sinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một tồn tại hạn chế, đó là:  Công tác tuyên truyền tuy đã được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức khác nhau, nhưng tỷ lệ người dân tiếp cận, tự nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia chưa nhiều, hầu hết công chức phải hỗ trợ, giúp đỡ.

III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI

Để thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong thời gian đến, UBND phường tập trung vào các nội dung sau:

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về việc tiếp nhận và giải quyết trực tuyến ở mức độ 3,4; dịch vụ bưu chính công ích; tiện ích thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính. Tăng cường phát sinh hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, chủ động hướng dẫn tổ chức, cá nhân cách thức tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đa dạng dưới nhiều hình thức.

Kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Tăng cường công tác tự kiểm tra định kỳ việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường. Kịp thời xử lý các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC.

Công khai, minh bạch tất cả các loại thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử của và bộ phận một cửa phường để người dân, doanh nghiệp thực hiện và giám sát; thực hiện khảo sát lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện dịch vụ hành chính công.

IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT: Không

Trên đây là tình hình, kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn phường quý III, năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến, UBND phường kính báo cáo Văn phòng UBND thị xã theo dõi, tổng hợp./.

 

Nơi nhận:

- VP UBND thị xã;                                                                                        Trangthôngtinđiệntử;                                                                       

- Lưu: VT.

                       

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Trần Văn Cường

 


Tập tin đính kèm
Nguồn:Văn phòng UBND phường Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết