Gương người tốt, việc tốt: Nhặt được tiền rơi, trả lại người đánh mất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương người tốt, việc tốt: Nhặt được tiền rơi, trả lại người đánh mất

HỘI LHPN PHƯỜNG HOÀI ĐỨC

Gương người tốt, việc tốt: Nhặt được tiền rơi, trả lại người đánh mất

          Nhặt được của rơi, trả người bị mất là một nét đẹp của văn hóa, đạo đức trong cuộc sống. Trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng quý trọng. Cô Phạm Thị Bân – Sinh năm 1947 – hội viên phụ nữ thuộc khu phố Định Bình Nam là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp đó.

Ngày 21/5/2023, trên đường đi làm đồng về, cô Phạm Thị Bân đã nhặt được một ví da màu đen bên trong có số tiền là 4 triệu đồng và nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng khác. Cầm số tiền lớn trong tay, cô Bân không chút đắn đo, cô nhờ người em chở lên Công an phường Hoài Đức giao nộp để trả lại người mất.

Cô Phạm Thị Bân bàn giao lại tài sản cho anh Phan Thành Phát

Sau thông báo, liên hệ và xác minh, thông tin, người đánh rơi tiền là anh Phan Thành Phát ở cùng khu phố. Sáng ngày 21/5/2023, anh Phát đi từ thành phố Hồ Chí Minh về nhà để dự đám cưới người thân, sau khi trả tiền taxi đã đánh rơi. Tại Công an phường cô Bân đã trao trả lại tài sản nhặt được cho anh Phát. Nhận được số tiền đánh rơi và giấy tờ quan trọng, anh Phát vô cùng cảm kích và không giấu được sự xúc động khi chia sẻ: “Tôi nghĩ mình đã mất số tiền và giấy tờ này. Tôi thực sự xúc động, bất ngờ, rất cảm động khi nhận lại được tiền và giấy tờ đã đánh rơi.  Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới cô Phạm Thị Bân đã có nghĩa cử vô cùng cao đẹp và tôi cũng vô cùng cảm ơn Công an phường Hoài Đức đã trao lại cho tôi”.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Hoài Thương – Trưởng Công an phường

trao giấy khen của Chủ tịch UBND phường Hoài Đức cho cô Phạm Thị Bân

      

          Ngồi trong căn nhà Đại đoàn kết do UBMTTQVN phường hỗ trợ xây vào năm 2022, cô Bân cho hay cuộc sống khá vất vả, công việc ngoài mấy sào ruộng thì ai thuê gì làm nấy phụ thuộc vào sức khoẻ vì có một người con trai lập gia đình ở xa cũng khó khăn: "Tôi tuổi đã cao nên chỉ làm thêm được những việc nhẹ thôi. Lúc nhặt được số tiền trên, đối với người khác có lẽ nó không quá lớn nhưng với hoàn cảnh gia đình tôi thì đó là một khoản tiền khá lớn rồi. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của tôi lúc đó hiểu rằng cái gì không thuộc của mình thì đừng bao giờ tham lam mà chiếm lấy. Lúc đó, tôi cũng đã nghĩ rằng giả sử người đánh rơi số tiền này cũng vất vả như hoàn cảnh gia đình mình thì xót xa biết bao" – cô Bân kể.

Chị Nguyễn Thị Thuý Kiều – Chủ tịch Hội LHPN phường Hoài Đức

thăm và tặng quà cho cô Bân nhân Ngày truyền thống Người Cao tuổi 6/6 

 

         Trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất có sức lôi cuốn và làm xuống cấp đạo đức, nhân phẩm con người. Việc làm của cô Phạm Thị Bân tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giáo dục con người về tình người, ý thức trách nhiệm tôn chỉ pháp luật. Mỗi một tấm gương người tốt, mỗi một hành động đẹp đều rất đáng được tuyên dương, không phân biệt giá trị hiện vật nhiều hay ít Qua đó, rất xứng đáng biểu dương, nhân rộng để mọi người học tập làm theo.

 


Tác giả: Hội Phụ nữ phường Hoài Đức
Nguồn:Công an phường Hoài Đức Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết