HỘI LHPN PHƯỜNG HOÀI ĐỨC ĐÃ THỰC HIỆN VÀ PHỐI HỢP TRỒNG MỚI CÁC TUYẾN ĐƯỜNG HOA
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI LHPN PHƯỜNG HOÀI ĐỨC ĐÃ THỰC HIỆN VÀ PHỐI HỢP TRỒNG MỚI CÁC TUYẾN ĐƯỜNG HOA

                          HỘI LHPN PHƯỜNG HOÀI ĐỨC ĐÃ THỰC HIỆN VÀ PHỐI HỢP TRỒNG MỚI CÁC TUYẾN ĐƯỜNG HOA

 

Thời gian qua, Hội LHPN phường Hoài Đức đã tích cực vận động, huy động tốt nguồn lực xã hội hóa xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp, tuyến đường hoa, góp phần vào việc bảo vệ môi trường và làm đẹp cảnh quan trên địa bàn.

Theo đó, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh ngày 17/3/2024, Chi hội phụ nữ khu phố đã phối hợp tổ chức ra quân trồng thêm tuyến đường hoa Bình Chương Nam và san ủi mặt bằng để chuẩn bị trồng mới 3 tuyến ở 3 khu phố Diễn Khánh, Văn Cang và Bình Chương.

Tham gia chỉ đạo và trực tiếp trồng cây có các chị là Thường trực Hội LHPN phường, các đồng chí chi bộ, trưởng khu phố, hội đoàn thể khu phố và khoảng trên 60 người dân.

Tuyến đường hoa khu phố Văn Cang dự kiến có tổng chiều dài 2 bên 400m, số lượng hoa giấy được trồng 80 cây. Đây là tuyến đường nối với Quốc lộ 1A vào Tổ 2, là trục đường đẹp dẫn đến nhà anh hùng LLVT Lê Văn Quý. Nguồn hoa giấy được hội viên phụ nữ chung tay đóp góp.

Hoa sau khi trồng sẽ được chăm sóc, giữ gìn để tuyến đường ngày càng rực rỡ, tạo dựng cảnh quan cho khu phố tươi đẹp và bảo vệ môi trường sinh thái. Bên cạnh đó, Hội LHPN phường cũng tuyên truyền, vận động HVPN và người dân thực hiện tốt phong trào xây dựng cảnh quan môi trường, không xả rác xuống lòng lề đường, kênh mương, thường xuyên dọn vệ sinh, cỏ rác trước nhà, trồng thêm nhiều cây xanh, trồng hoa, cây trang trí để cảnh quan môi trường luôn sáng - xanh – sạch - đẹp – an toàn.

Thông qua việc phát động trồng hoa, cây xanh ven đường góp phần làm thay đổi diện mạo cho phường Hoài Đức, làm đẹp cảnh quan, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân nói chung và HVPN nói riêng, hạn chế tình trạng xả rác bừa bãi tại ven các tuyến đường trên địa bàn; đồng thời để tạo sức lan toản trong nhân dân, Hội LHPN phường đã tham mưu đề xuất phối hợp UBND phường cùng các ngành, Đoàn thể tổ chức Cuộc thi “Tuyến phố Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”, qua đó đã có 10 khu phố đăng ký tham gia./.

 


Tác giả: Hội Phụ nữ phường Hoài Đức
Nguồn:Hội phụ nữ phường Hoài Đức Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề