TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

          TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Trong thời gian qua, UBND phường Hoài Đức tiếp tục xác định mục tiêu cần phải đa dạng các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật để triển khai phù hợp với đối tượng, địa bàn, mục đích tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Trên cơ sở đó, tham mưu Đảng ủy chỉ đạo các tổ chức, Mặt trận và các hội đoàn thể chủ động, tích cực nghiên cứu, áp dụng các mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật sát thực có hiệu quả với người dân để xem xét, nhân rộng. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL, qua đó nâng cao ý thức chấp hành của người dân trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương.

Căn cứ Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 27/6/2022 của UBND phường, Ban Tuyên truyền viên pháp luật của UBND phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến từng khu phố trên địa bàn nhằm trang bị, nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Đến tham gia các buổi tuyên truyền có đồng chí Trần Văn Thắm, Phó Chủ tịch UBND phường; Trưởng Công an phường; Chỉ huy trưởng quân sự phường; Địa chính phường; Tư pháp phường; tại 6 điểm tuyên truyền có hơn 530 lượt cán bộ và nhân dân tham dự.

Nội dung các buổi tuyên truyền hướng đến những nhu cầu cần thiết, những vướng mắc mà người dân thường xuyên gặp phải trong cuộc sống đời thường như: Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xây dựng số 50/2014/QH13; Nghị định 37/2022/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu, quản lý bảo vệ biên giới Quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Luật căn cước công dân; và các tiện ích của căn cước công dân trong đời sống xã hội.

Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của phường đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của nhân dân trong quá trình thực thi các chính sách của Đảng, Nhà nước, ý thức thượng tôn pháp luật. Thời gian tới UBND phường sẽ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến những nội dung pháp luật mới ban hành hoặc có hiệu lực năm 2022, các chính sách quy định pháp luật mà dư luận xã hội quan tâm, cần định hướng dư luận gắn với các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo Quốc phòng an ninh.

 


Tác giả: Lê Thị Th Thanh Phương
Nguồn:Tư pháp phường Hoài Đức Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết