HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHÁT TRIỂN ĐỐI TƯỢNG THAM GIA BHXH, BHYT TỰ NGUYỆN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHÁT TRIỂN ĐỐI TƯỢNG THAM GIA BHXH, BHYT TỰ NGUYỆN

HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHÁT TRIỂN ĐỐI TƯỢNG THAM GIA BHXH, BHYT TỰ NGUYỆN

Thực hiện Kế hoạch phối hợp giữa UBND phường Hoài Đức, Bảo hiểm xã hội thị xã và Bưu điện thị xã Hoài Nhơn. Tối ngày 16/9/2023 tại Nhà văn hóa khu phố Lại Đức, UBND phường Hoài Đức phối hợp với Bảo hiểm xã hội thị xã, Bưu điện thị xã Hoài Nhơn tổ chức Hội nghị khách hàng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tháng 9/2023. Về dự Hội ngị có đồng chí Nguyễn Văn Lý - Phó Giám đốc BHXH thị xã, đồng chí Ngô Trung Hiền - Phó Giám đốc Bưu điện thị xã và đồng chí Nguyễn Bá Ngọc - PCT.UBND phường.

          Tại Hội nghị đã giới thiệu các chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua đó để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện; đối tượng tham gia, quyền lợi, mức phí đóng khi tham gia BHYT hộ gia đình...

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để trao đổi trực tiếp với người dân về những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: Đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi có đủ điều kiện.

Thông qua Hội nghị nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT từ đó chủ động tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn phường.

 


Tác giả: UBND phường Hoài Đức
Nguồn:VĂN HÓA XÃ HỘI Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết