RA QUÂN DỌN VỆ SINH DỌC TUYẾN ĐƯỜNG VÕ CHÍ CÔNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

RA QUÂN DỌN VỆ SINH DỌC TUYẾN ĐƯỜNG VÕ CHÍ CÔNG

RA QUÂN DỌN VỆ SINH DỌC TUYẾN ĐƯỜNG VÕ CHÍ CÔNG

Ngày Chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên của UBND phường Hoài Đức với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông qua các hoạt động đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân và hội đoàn viên đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi… từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

Dọn vệ sinh tuyến bờ kè sông Lại Giang

Cứ đến ngày Chủ nhật hàng tuần, UBND phường lại phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các tuyến đường chính, khu vực đông dân cư, trường học, cải tạo “điểm đen” về môi trường … với mong muốn làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Điển hình là mới đây Công đoàn phường và các Hội đoàn thể đã tổ chức ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn phường với sự tham gia của gần 30 hội đoàn viên. Theo đó, đã dọn rác thải xung quanh tuyến bờ kè sông Lại Giang và các tuyến đường hoa. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn trật tự đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, BVMT, xây dựng khu dân cư không rác, xanh - sạch - đẹp.

Dọn vệ sinh tuyến đường hoa khu phố Văn Cang

Có thể thấy, thông qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, nhiều vấn đề về môi trường ở các địa phương trong phường đã phần nào được giải quyết; nhiều “điểm đen” về ô nhiễm môi trường đã giảm đáng kể. Đến thời điểm này, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã được các tổ chức Đoàn thể đồng loạt ra quân hưởng ứng và duy trì đều đặn hàng tuần, hàng tháng, trở thành một trong những hoạt động thường xuyên. Từ đó từng bước xây dựng, hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong cộng đồng.


Tác giả: Nguyễn Thị Thúy kiều
Nguồn:UBND phường Hoài Đức Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết