HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CCHC NĂM 2022, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CCHC NĂM 2022, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2023

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH PHƯỜNG NĂM 2022, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP NĂM 2023

          Ngày 27 tháng 3 năm 2023, Ủy ban nhân dân phường Hoài Đức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2022, triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Việt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường; đồng chí Trần Văn Cường, Chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Chủ tịch UBMTTQVN phường; lãnh đạo UBND phường; Trưởng, phó các hội, đoàn thể phường, toàn thể công chức phường.

Năm qua, công tác chỉ đạo, điều hành lĩnh vực CCHC tiếp tục được Đảng ủy, UBND phường quan tâm, chú trọng; đã tập trung rà soát, có kế hoạch khắc phục các tiêu chí, tiêu chí thành phần về chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng năm 2021. Hoạt động tuyên truyền, triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC được triển khai đa dạng dưới nhiều hình thức, nhất là tuyên truyền đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tổ chức Hội nghị triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đến cán bộ, đoàn viên, học sinh và Nhân dân trên địa bàn phường, góp phần nâng cao số lượng hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến cao hơn so với cùng kỳ. Các khẩu hiệu:  “Sự hài lòng của Nhân dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan nhà nước”; “Dân chủ, nhanh gọn, đúng luật”; “Hãy nộp hồ sơ điện tử để giảm giấy tờ, thời gian và chi phí”… được tuyên truyền trực quan tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường.

Triển khai thực hiện tốt việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật, các hoạt động theo dõi thi hành pháp luật; kiểm tra theo thẩm quyền văn bản QPPL và công bố danh mục văn bản hết hiệu lực toàn bộ, hết hiệu lực một phần theo quy định. Đồng thời, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần đưa pháp luật đến với cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện tốt việc niêm yết công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường; Việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn phường có nhiều chuyển biến tích cực, kết quả giải quyết TTHC được cập nhật hàng tuần, tháng, báo cáo kịp thời cho Chủ tịch UBND phường chỉ đạo, nhờ đó, tình trạng hồ sơ TTHC giải quyết chậm trễ không xảy ra. Đồng thời, để đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Bộ phận Một cửa phường của phường đã hướng dẫn người dân tạo tài khoản công dân và nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 đạt kết quả cao.

Kết quả thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 3738 hồ sơ (kỳ trước chuyển sang 63 hồ sơ); tổng số hồ sơ đã giải quyết 3716 hồ sơ (trong đó: trước hẹn 3715/3716 tổng số hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,97%; đúng hẹn 1/3716 tổng số hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,03%; trễ hẹn 0 hồ sơ); tổng số hồ sơ đang giải quyết: 22 (trong đó: trong hạn 22/22); tổng số hồ sơ chuyển trả do không đủ điều kiện giải quyết và do công dân, tổ chức rút lại: 11 hồ sơ; việc triển khai tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4: 1845 hồ sơ; chuyển trả hồ sơ BCCI: 611 hồ sơ

Căn cứ các văn bản quy định về phân cấp quản lý, UBND phường đã tổ chức triển khai thực hiện đúng các nhiệm vụ được phân cấp, đồng thời, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tình hình thực tế của phường; qua đó, đã phát huy tính chủ động và tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của các cơ quan được ủy quyền.

          Việc xây dựng và nâng cao chấp lượng đội ngũ cán bộ, công chức được UBND phường thường xuyên quan tâm và chú trọng; trong đó, việc đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cuối năm được thực hiện nghiêm túc. Năm 2022, phường có 22 cán bộ, công chức được đánh giá; trong đó, có 01 công chức xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 17 cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, 4 cán bộ, công chức hoàn thành nhiệm vụ..

          Tổ chức triển khai thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ, công khai số liệu về ngân sách - tài sản công, công khai thu nhập hàng năm, thực hiện tốt tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập cho CBCCVC và người lao động... Kết quả này đã góp phần từng bước minh bạch trong việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, đảm bảo việc quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước đúng mục tiêu, đạt hiệu quả; đồng thời, thực hiện tốt công tác triển khai và sử dụng các phần mền trong quản lý ngân sách của địa phương.

          Cung cấp thông tin đầy đủ theo Luật Tiếp cận thông tin; đồng thời, cung cấp thông tin người phát ngôn báo chí và đầu mối tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin theo Luật Tiếp cận thông tin trên Tràg thông tin điện tử phường. Hệ thống tin, bài viết trên trang thông tin điện tử phường được đảm bảo; trong năm, có trên 53 tin, bài/năm được xuất bản trên trang thông tin điện tử. Tỷ lệ văn bản trao đổi và xử lý dưới dạng điện tử đảm bảo.

          Trong năm 2022, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội của phường đảm bảo đạt và vượt so với Nghị quyết của Đảng ủy, Nghị quyết của HĐND giao.

Qua kết quả khảo sát của UBND thị xã, chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của UBND phường đạt 89,67%, giảm 5,64% so với năm 2021.

Kết quả trên cho thấy, UBND phường đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp CCHC trên địa bàn; thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức trong giải quyết TTHC thông qua các hình thức như công khai địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết TTHC, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết kịp thời TTHC cho người dân.

          Trong thời gian tới, UBND phường tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính bằng nhiều giải pháp, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa, gắn cải cách thủ tục hành chính với quy chế dân chủ trên cơ sở công khai, minh bạch, từng bước góp phần hiện đại hóa thủ tục hành chính nhà nước tại địa phương nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

 


Tác giả: UBND phường Hoài Đức
Nguồn:Văn phòng UBND phường Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...